สิ่งที่ได้เรียนรู้
1. การวางตัวที่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียน
2.
เรียนรู้วิธีการควบคุมชั้นเรียนและจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เรียน
3. วิธีการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ในแต่ละหน่วยและการใช้นวัตกรรมที่เหมาะสมกับสภาพของผู้เรียน
ปัญหา/อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
1. การควบคุมชั้นเรียน
เพราะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีจำนวนมาก
ทำให้การควบคุมชั้นเรียนเป็นไปอย่างลำบาก แนวทางแก้ไขคือ
หากิจกรรมที่ดึงดูดความสนใจของผู้เรียน เพื่อสร้างความกระตือรือร้นในการเรียนของนักเรียน
2. นักเรียนไม่กล้าที่จะแสดงออก
แนวทางแก้ไขคือ ฝึกให้นักเรียนแสดงออกหรือแสดงบทบาทสมมติให้เยอะๆ
เพื่อให้นักเรียนกล้าที่จะแสดงออก
สิ่งที่ควรศึกษาเพิ่มเติม
กิจกรรมที่นำมาใช้ในการเรียนการสอน
เพื่อสามารถควบคุมชั้นเรียนได้ และดึงดูดความสนใจของนักเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น